วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

สวัสดียามเช้าครับ



สำหรับหัวข้อแรกของวันนี้นะครับเราจะมาพูดถึงสายพันธุ์ของแมวไทยแท้กันนะครับ

แมวไทย เป็นแมวพันธุ์แท้ที่สืบเชื้อสายมาจากแมวโบราณ

ซึ่งได้รับการยกย่องว่า เป็นแมวพันธุ์ขนสั้นที่สวยสง่าที่สุดในโลก

และแมวไทยยังเป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารัก น่าเอ็นดู มีเสน่ท์ เป็นที่นิยมกันทั่วโลกอีกด้วย

แต่คนไทยน้อยคนนักที่จะรู้ว่าแมวพันธุ์ไทยแท้มีรูปร่าง หน้าตาเป็นอย่างไร

คนไทยส่วนใหญ่ต่างเข้าใจว่า แมวไทยที่พบเห็นกันอยู่ทั่วไปนั้นคือ

แมวไทยพันธุ์แท้ทุกตัว ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเป็นแมวลูกผสมเกือบทั้งสิ้น

เมื่อ เป็นเช่นนี้ เราในฐานะที่เป็นคนไทย

และมีแมวพันธุ์ดี ทีมีถิ่นกำเนิดอยู่ในบ้านเราและเป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลก

เราจะปฏิเสธว่าไม่รู้จัก หรือรู้จักอย่างไม่ถูกต้องคงไม่ได้อีกแล้วล่ะ

สำหรับต่อไปเราจะมาแยกแมวแต่ละสายพันธุ์ออกไปให้ละเอียดมากกว่านี้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น